Tin tức

about
about
about
about
about
about
about

Tập đoàn Hoa Sen đưa Nick đến Việt Nam

21/10/2013, 13:45
Chia sẻ cùng bạn bè
Hành trình Nick Vujicic đến Việt Nam đang là sự kiện được rất đông người hâm mộ chờ đợi. “Quay” chóng mặt với các công đoạn chuẩn bị để đưa chàng trai đặc biệt này di chuyển từ sân bay đến các buổi giao lưu, đại diện ban tổ chức (BTC) chương trình - ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen - đã dành ít thời gian chia sẻ một số thông tin với Báo Công an TPHCM.

Dành gần 30 tỷ đồng cho sự kiện “Nick Vujicic đến Việt Nam” diễn ra từ ngày 22 đến 26-5 tại Hà Nội và TPHCM, Tập đoàn Hoa Sen kỳ vọng và mong mỏi những gì từ chương trình đặc biệt này?

Chiều dài lịch sử của VN là những cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc, là xây dựng đất nước trên hậu quả nặng nề của hai cuộc chiến tranh có quy mô tàn phá khủng khiếp. Hòa bình đã nhiều năm nhưng hậu quả chiến tranh để lại là bom mìn và chất độc da cam vẫn còn đó. Nước ta có tỷ lệ người khuyết tật khá cao, xấp xỉ 7,8% dân số với khoảng 6,1 triệu người. Chiến tranh cũng là nguyên nhân của đói nghèo. Rất nhiều học sinh sinh viên hiện nay đang là con em của những gia đình công nhân viên có thu nhập thấp, hoặc có bố mẹ là những người nông dân vất vả một nắng hai sương. Đây cũng chính là những độc giả mà BTC chương trình “Nick Vujicic đến Việt Nam” muốn hướng đến. Nick là người không tay không chân và hoàn cảnh đặc biệt này đã khiến cậu ấy phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thậm chí có lúc từng muốn tự tử. Nhưng khi Nick xác định được mục đích sống đúng đắn, cậu ấy đã nỗ lực tối đa để sống và làm việc có ích, vượt qua khiếm khuyết cơ thể để trở thành diễn giả nổi tiếng được yêu thích trên toàn thế giới. Bây giờ Nick lạc quan, lập gia đình và hạnh phúc như bao người khác. “Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn” là thông điệp chính mà các đơn vị đồng tổ chức gồm Tập đoàn Hoa Sen, Đài Truyền hình Việt Nam và First News - Trí Việt muốn gửi đến cộng đồng.  

Ông Lê Phước Vũ công bố chương trình Nick Vujicic đến Việt Nam

Công tác chuẩn bị cho chuỗi chương trình này đã được chuẩn bị đến đâu, thưa ông?

Những ngày này chúng tôi đang chạy đua với thời gian để hoàn tất những việc cần thiết. Trong lịch trình dự kiến của Nick dành cho chuyến đi World Outreach 2013 ở châu Á, thời gian lưu lại VN là lâu nhất - bốn ngày. Trong bốn ngày này, có đến tám buổi gặp gỡ của Nick với độc giả tại Hà Nội và TPHCM, với số lượng công chúng trực tiếp theo dõi các sự kiện gần 70 ngàn người. Khối lượng công việc BTC cần làm rất lớn và cũng may mắn là chúng tôi còn có những tình nguyện viên hết lòng vì chương trình. Nếu chỉ để quảng bá cho thương hiệu Hoa Sen, chúng tôi đã không phải vất vả tổ chức chừng ấy sự kiện trong thời gian quá ngắn và với một số lượng lớn công chúng tham dự như vậy. Mục đích chính mà Hoa Sen Group và các thành viên BTC kỳ vọng là trong quỹ thời gian ít ỏi của Nick tại VN, chúng tôi mong càng có nhiều người được nghe, trò chuyện và trực tiếp gặp gỡ Nick càng tốt. Bởi như vậy, càng có nhiều người được truyền cảm xúc tích cực và nghị lực sống. Cũng vì vậy mà BTC cố gắng sắp xếp ba buổi truyền hình trực tiếp trên VTV1 và VTV6 để có thêm khán giả được giao lưu cùng Nick.  

Ông có thể chia sẻ đôi nét về sự kiện mời Nick đến buổi khai mạc Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt do Báo Công an TPHCM tổ chức vào ngày 25-5 và hai buổi giao lưu “Không bao giờ bỏ cuộc” dành cho các doanh nhân?

Trẻ em lang thang có hoàn cảnh cơ nhỡ khó khăn, trẻ ở các mái ấm - nhà mở là đối tượng quan tâm của toàn xã hội, trong đó có Tập đoàn Hoa Sen. Các năm qua chúng tôi đều đặn tổ chức chương trình Mái ấm gia đình Việt trong đêm giao thừa để tặng quà và mang lại niềm vui cho các em lang thang cơ nhỡ. Hoa Sen Group cũng phối hợp cùng Báo Công an TPHCM tổ chức Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Với sự kiện Nick Vujicic sẽ “đá” quả bóng khai mạc giải năm nay, tôi tin đây sẽ là niềm động viên khích lệ tinh thần thiết thực nhất với các em.

Ngoài các buổi nói chuyện dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và học sinh sinh viên, BTC còn dành hai buổi giao lưu với thông điệp “Không bao giờ bỏ cuộc” dành cho các doanh nhân. Chương trình này chúng tôi phối hợp cùng các Hội doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội doanh nghiệp các ngành nghề... thực hiện. Dự kiến sẽ có khoảng 7.000 doanh nhân thuộc các hiệp hội, câu lạc bộ và lãnh đạo, quản lý cấp cao của các tập đoàn lớn tham dự. Chúng ta đều biết khủng hoảng kinh tế thời gian qua đã khiến không ít doanh nghiệp lao đao, thậm chí có những đơn vị phá sản, tạm ngừng sản xuất. Qua cuộc trò chuyện với Nick, BTC mong các doanh nhân cảm nhận được dù trong cuộc sống có những lúc phải đối diện với khó khăn “ngàn cân treo sợi tóc” thì nỗ lực xoay chuyển tình thế vẫn có thể mang lại tương lai khả quan hơn. Đằng sau mỗi doanh nghiệp không chỉ là một doanh nhân mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, với đời sống công nhân, vì thế đừng bao giờ từ bỏ khát vọng và hãy sống cho điều ý nghĩa hơn.

Dồn sức lực cho chuỗi chương trình Nick Vujicic đến Việt Nam, trên hết, BTC cũng chỉ mong muốn mang đến một tấm gương đẹp, những buổi giao lưu đẹp để truyền cảm hứng sống đẹp và để lại ấn tượng tốt cho độc giả, khán thính giả VN.

BTC dự kiến dành tặng 12.000 vé (5.000 vé tại Hà Nội và 7.000 vé tại TPHCM) cho những ai quan tâm đến các sự kiện của Nick tại VN. Để nhận vé, độc giả truy cập websitewww.nickdenvietnam.com và Hatgiongtamhon.com, điền đầy đủ thông tin và thực hiện bài kiểm tra online để nhận vé tham dự. Cuộc thi bắt đầu vào ngày 25-4-2013, kết thúc ngày 15-5-2013 tại trang web www.nickdenvietnam.com; Hatgiongtamhon.com. Ban tổ chức sẽ thông báo địa điểm nhận vé tham dự vào ngày 15-5-2013.

Tuy nhiên dù mới đầu tháng 5 nhưng tại TP. Hồ Chí Minh đã đủ số lượng vé đăng ký là 7.000 người.

Theo Báo Công An TP.HCM
Trang 1 / 3 1 2 3 »